Điều khoản sử dụng là các thỏa thuận giữa Fly Express và người sử dụng dịch vụ. Cụ thể như sau:

1. Quy định về hàng hóa gửi đi

Tất cả các mặt hàng do Fly Express giao phải cam kết tuân thủ quy định do từng Đối tác và pháp luật Việt Nam thiết lập. Fly sẽ không chịu trách nhiệm nếu các vật phẩm bị tịch thu hoặc tiêu hủy thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam và quy định của từng đối tác mà Fly Express hợp tác. 

Khách hàng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường cho Fly/Đối tác, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam khi giao sản phẩm vi phạm Chính sách và Điều khoản sử dụng này.

dieu-khoan-su-dung

Quy định về hàng hóa gửi đi

2. Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm đền bù và bồi thường

Trong các trường hợp sau, Fly Express sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về hàng hóa:

  • Thiệt hại chỉ xảy ra do hành vi vi phạm của khách hàng hoặc do yếu tố tự nhiên, lỗi vốn có của sản phẩm.
  • Khách hàng không có video/hình ảnh chứng minh hàng hóa bị hư hỏng khi mở kiện hàng.
  • Đơn hàng bị tiêu hủy hoặc tịch thu theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền do lỗi từ phía khách hàng không thực hiện đúng quy định về khiếu nại. Đồng thời, Fly Express cũng sẽ được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp quá thời hiệu khiếu nại. Cụ thể như sau:

– Quá 01 (một) tháng kể từ ngày kết thúc thời gian xử lý hàng hóa đối với các khiếu nại liên quan đến mất mác hay chuyển phát chậm so với thời gian công bố.

– Quá 2 (hai) tháng kể từ khi bưu gửi được chuyển đến người nhận nếu có khiếu nại về hư hỏng, chi phí vận chuyển hoặc các vấn đề liên quan trực tiếp khác.

Cac-truong-hop-mien-tru-trach-nhiem-den-bu-va-boi-thuong

Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm đền bù và bồi thường

  • Người khiếu nại không trực tiếp sử dụng các dịch vụ của Fly Express với tư cách là khách hàng (người khiếu nại không phải là người trả tiền cước vận chuyển).
  • Đơn hàng mà Fly Express chứng minh được xuất phát từ lỗi khách hàng như bị cướp, giật hoặc làm hư hỏng bởi người nhận.
  • Các thiệt hại do hàng hóa cung cấp không đảm bảo được chất lượng từ phía khách hàng.
  • Trường hợp người tiêu dùng từ chối nhận hàng sau khi đơn vị đã giao hàng đến 3 lần hoặc không thể liên lạc được với khách hàng. Fly Express sẽ lưu hàng trong ba tháng kể từ lần thanh toán cuối cùng. Sau đó, bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ đơn đặt hàng nói trên sẽ không thuộc trách nhiệm của Fly Express.
  • Trong trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật Việt Nam, hàng hóa bị cơ quan chức năng tịch thu khi khách hàng vi phạm về hàng hóa bị cấm/hạn chế kinh doanh/vận chuyển.

3. Quyền và nghĩa vụ người gửi

Người gửi có quyền khiếu nại và yêu cầu công ty đền bù thiệt hại vật chất trong phạm vi mà công ty đã quy định (đối với các đơn hàng không có bảo hiểm).

  • Fly Express bồi thường tối đa cho chuyển phát chứng từ trong nước là 200.000 VNĐ.
  • Fly Express bồi thường tối đa cho chuyển phát chứng từ quốc tế là 1.500.000 VNĐ.
  • Khoản bồi thường tối đa từ Fly Express cho các sản phẩm trong nước là 4 lần cước phí/hóa đơn (bao gồm cả phí vận chuyển).
  • Fly Express đền bù đối với hàng hóa quốc tế căn cứ theo dịch vụ chuyển phát quốc tế được kết nối.

Ngoài ra người gửi cũng phải có trách nhiệm đảm bảo chính các vấn đề sau:

  • Thông báo cho Fly Express chi tiết về tính chất hàng hóa.
  • Đóng gói đảm bảo an toàn cho hàng hóa
  • Cung cấp đầy đủ chứng từ đi kèm khi gửi hàng.

Quyền và nghĩa vụ của người gửi

4. Trách nhiệm của Fly Express

  • Kiểm tra tính hợp lệ của lô hàng. Fly Express có quyền từ chối dịch vụ trong trường hợp có bất kỳ vi phạm pháp luật nào.
  • Từ thời điểm nhận hàng cho đến khi giao hàng cho người nhận được chỉ định, Fly Express sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
  • Trong trường hợp xảy ra hư hỏng so với giá niêm yết, Fly Express sẽ chịu trách nhiệm bồi thường.

Trách nhiệm của Fly Express

5. Lưu ý

  • Tiền, đá quý, bạc, vàng và các mặt hàng nguy hiểm không được mang theo trong lô hàng. Người gửi phải đảm bảo tính chính xác về thông tin cũng như tính hợp pháp của sản phẩm bằng cách kê khai đầy đủ, rõ ràng các nội dung cần thiết.
  • Thời gian khiếu kiện sẽ diễn ra trong vòng 60 ngày kể từ ngày gửi.
  • Hàng bị trả lại theo yêu cầu của khách hàng, do lỗi của người gửi, địa chỉ người nhận không chính xác, sự vắng mặt của người nhận, quá thời hạn lưu trữ theo quy định của hãng kết nối, người nhận không đủ điều kiện nhập khẩu tại nước đến”. – Các trường hợp trên sẽ thu thêm cước phí bằng cước chính đối với hàng hóa gửi trong nước và gấp 2 lần cước chính đối với hàng hóa gửi quốc tế.
  • Nếu khách hàng cần xuất hóa đơn vận chuyển, hãy báo với đơn vị trong vòng 20 ngày kể từ ngày giao hàng. Fly Express sẽ ngừng xuất hóa đơn cho khách hàng sau 20 ngày và khai báo vận đơn là “Người mua không lấy hóa đơn” với cơ quan thuế
  • Khi sử dụng dịch vụ đồng nghĩa với việc khách hàng đồng ý sử dụng các điều khoản nêu trên.

Thông tin liên hệ:

FLY EXPRESS – CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 36/91 Lê Thị Hồng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Email: nhien.nguyen@flyexpress.vn
  • Hotline: 0879 099 299

Tham khảo thêm bài viết: